5 điểm khác biệt giữa tình yêu thật sự và sự ràng buộc

Yêu là cùng nhau cố gắng, sự ràng buộc chỉ là gánh nặng cho nhau.


yeu that su
Tình yêu không cần phải hoàn hảo, nó chỉ cần chân thật


Trong một mối quan hệ, đôi khi không ai nắm rõ được nó thuộc mối quan hệ gì. Đặc biêt là trong tình cảm, bạn không biết rõ được nó là một tình yêu thực sự hay đơn giản nó chỉ là một sự ràng buộc. Tình yêu là một thứ gi đấy rất phức tạp, khó lí giải và bài viết này sẽ nêu ra 5 điểm khác biệt giữa tình yêu thật sự và sự ràng buộc.

1. Tình yêu thật sự là sự vị tha, ràng buộc là sự ích kỷ

Tình yêu thật sự là sự vị tha, là khi bạn yêu một ai đó bạn chỉ chú ý đến những việc khiến người ấy cảm thấy hạnh phúc. Bạn luôn nghĩ ra nhiều cách thú vị khác nhau để đảm bảo rằng họ luôn cảm thấy được yêu thương, từ đó làm cho tình yêu của hai bạn luôn mới như những ngày đầu. Bạn không cố phân định rõ ràng ai hi sinh cho ai nhiều hơn và bạn cũng không tạo ra những áp lực tâm lý cho đối phương hay tìm cách thống trị mối quan hệ này.

yeu that su
Tình yêu thật sự là sự vị tha, ràng buộc là sự ích kỷ


Khi bạn ràng buộc một người, bạn sẽ có những xu hướng quan tâm đến việc họ sẽ phải làm gì để bạn được hạnh phúc; bạn phụ thuộc quá nhiều vào đối phương và bạn tìm mọi cách để kiểm soát họ. Thay vì bạn nên tự giải quyết mọi vấn đề của chính mình, bạn lại sử dụng người yêu để đề cao lòng tự trọng của bạn và lấp đầy những khoảng trống cô đơn. Bạn tin rằng họ phải có trách nhiệm với hạnh phúc của cuộc đời bạn. Bạn cảm thấy chán nản và thất vọng khi đối phương không đáp ứng được nhu cầu của bạn.

2. Tình yêu thật sự là một cuộc đấu tranh, sự ràng buộc là cố kiểm soát nhau

Một tình yêu thật sự cho phép bạn được là chính mình trong mọi hoàn cảnh. Người ấy luôn khuyến khích bạn hãy là chính bạn và không cần phải xấu hổ hay ngại ngùng khi thể hiện những điểm yếu, tật xấu của mình trước mặt người ấy. Niềm tin được phát triển và nó sẽ trở thành động lực cốt lõi để hai bạn cùng nhau cố gắng hơn nữa cho tình yêu của hai bạn. Yêu nhau thật sự không phải là sự kiểm soát của hai người cho nhau. Đối phương sẽ chấp nhận con người thật của bạn và khuyến khích, ủng hộ bạn theo đuổi những gì bạn mơ ước và bạn muốn làm.

yeu that su
Cần phải đấu tranh để có một tình yêu thật sự


Mặt khác, trong tình yêu mà người ấy luôn rang buộc, mang xu hướng kiểm soát mọi hành động, hoạt động thường ngày của bạn. Đối phương không thích bạn dành thời gian cùng bạn bè hay những cuộc vui. Đối phương luôn muốn quản lý thời gian của bạn và không cho bạn khoảng không gian riêng; làm mọi thứ và không để tâm đến suy nghĩ, cảm xúc của bạn.


3. Yêu thật sự là cùng nhau cố gắng, sự ràng buộc là gánh nặng cho nhau


Nếu hai bạn đang trong một mối quan hệ tình cảm mà cả hai cùng nhau cố gắng, cùng nhau hoàn thiện bản thân mình tốt hơn thì bạn là hai người rất may mắn rồi đấy! Đó là một tình yêu thật sự.

Đối với trường hợp hai bạn luôn có sự ràng buộc lẫn nhau. Bạn luôn kiểm soát mọi hành động của đối phướng, bạn cố điều khiển mọi mối quan hệ và dùng sự cố chấp của mình để giải quyết vấn đề, đó là nguyên nhân của những rạn nứt trong tình yêu.

4. Tình yêu thật sự là sự bất diệt, còn sự phụ thuộc chỉ là chớp nhoáng

Tình yêu luôn tồn tại qua dòng chảy của thời gian. Nếu chẳng may, đến một ngày hai bạn không còn bước cùng nhau trên một đoạn đường nữa, nếu bạn có một tình yêu thực sự, người ấy sẽ luôn đặt hình bóng của bạn trong tim và mong ước bạn sẽ hạnh phúc trên hành trình sắp tới.

yeu that su
Tình yêu thật sự sẽ luôn luôn bất diệt


Còn nếu bạn yêu phải một người bảo thủ và cố chấp, bạn sẽ cảm thấy rất bực bội và bất lực. Bạn sẽ cảm thấy mình bị phản bội. Điều này bắt nguồn từ việc bạn nghĩ rằng người ấy sẽ là người phải khiến cho bạn hạnh phúc, sẽ luôn yêu thương và chiều chuộng bạn.


5. Tình yêu thật sự là giảm đi cái tôi, sự ràng buộc là sự đề cao cái tôi


Khi trong mối quan hệ yêu đương, bạn sẽ trở nên ít tự chủ hơn. Tình yêu của hai người sẽ làm giảm cái tôi của bạn đi, khuyến khích bạn dẹp bỏ đi lòng ích kỷ của bản thân. Mối quan hệ với một người tích cực sẽ khiến bạn thay đổi theo hướng tốt hơn. Quan trọng hơn khi hai bạn yêu nhau thật sự, hai bạn luôn quan tâm và chia sẻ với nhau những điểm yếu của mình và tìm hướng khắc phục, cùng nhau tìm hướng giải quyết cho những vấn đề trong cuộc sống, hơn nữa là vỗ về những tổn thương trong quá khứ của nhau và lắng nghe nhịp tim của đối phương. Tình yêu thật sự vô tình làm bạn thay đổi và hoàn thiện mình hơn.

yeu that su
Tình yêu thật sự là cả hai cùng bỏ đi cái tôi của mình


Ngoài ra, những mối quan hệ tạm bợ thường bị chi phối bởi cái tôi của hai người quá cao. Hai bạn luôn cho là mình đúng, không biết nhìn nhận cái sai của mình cũng như đối phương để tìm cách giải quyết. Đặc biệt là hai người có những suy nghĩ phức tạp nhưng lại không chia sẻ với người kia mà cứ để đó tích tụ trong mình. Đó là những lý do tại sao nhiều người liên tục vướng vào các mối quan hệ không thõa mãn được cái tôi của mình và dẫn đến những kết quả không ai mong muốn trong tình yêu.

Người ta luôn nói, trong tình yêu không có đúng có sai. Quan trọng là hai người khi yêu nhau có biết quan tâm và chia sẻ những cảm xúc thật của nhau, cùng nắm tay nhau giải quyết mọi vấn đề, đi qua những khó khăn của cuộc sống. Đặc biệt hai bạn hãy nhận biết sự khác biệt giữa tình yêu thật sự và sự ràng buộc. Hãy luôn hoàn thiện mình và yêu người ấy thật sự để hai bạn cùng tạo nên một tình yêu thật sự.
5 điểm khác biệt giữa tình yêu thật sự và sự ràng buộc 5 điểm khác biệt giữa tình yêu thật sự và sự ràng buộc Reviewed by Unknown on tháng 10 12, 2017 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. " Tình yêu không cần phải hoàn hảo, nó chỉ cần chân thật"

    Trả lờiXóa

Random

Hình ảnh chủ đề của sandsun. Được tạo bởi Blogger.