Bí kíp để yêu một người là phải biết yêu chính bản thân mình

Cuộc sống ngắn ngủi lắm, bạn không nên dành thời gian với những người chỉ biết " hút cạn" nguồn hạnh phúc của mình.
Bạn thử nghĩ liệu bản thân mình có thể sống hạnh phúc nếu quá để tâm đến những lời bàn tán của người ngoài? Bạn cũng ko thể có được niềm vui trọn vẹn khi cứ mãi đắm chìm trong những nỗi buồn, nỗi đau từ quá khứ, mọi tâm sự của bạn ko thể dãi bày với ai, bạn thấy cuộc sống của mình thật lạnh. Bạn biết không, bạn hoàn toàn xứng đáng được yêu thương chứ không phải chỉ có một mình. Thế nhưng trước hết bạn đang biết cách yêu lấy chính bản thân mình chưa? Yêu lấy chính mình rồi mới yêu người khác, đó mới là bí quyết để bạn có được một cuộc sống theo ý muốn đấy.

Cùng Nắng+ đọc 8 bí kíp giúp bạn yêu chính mình, mở rộng tấm lòng để đón nhận tình cảm của mọi người dành cho mình nhé:

1. Đừng mất thời gian với những đối tượng sai lầm

Cuộc sống không dài lâu, bạn không nên dành thời gian với những người chỉ biết "hut cạn" nguồn hạnh phúc của mình. Nếu ai đó muốn bạn có mặt trong cuộc sống của họ, họ sẽ tự dành thời gian cho bạn, dành ra vị trí của bạn trong họ. Bạn cũng chẳng phải đấu tranh để có điều đó, chỉ an yên mà tận hưởng cuộc đời. Thoải mái đối diện với nó đi và rút ra bài học cho mình là được.

2. Đừng cố gắng làm hài lòng người khác

Đó là điều không thể xảy ra và nếu bạn cứ thế, bạn sẽ kiệt sức, hoặc sẽ sống theo cách người khác kỳ vọng vào bạn. Đó không phải là bạn. Vậy nên thay vì cố gắng làm hài lòng tất cả, thì bạn có thể thu hẹp sự tập trung của mình lại vào những người bạn quan tâm thực sự. Có thể không phải là toàn bộ thế giới, mà chỉ là thế giới của riêng người đó thôi.



 Là chính mình, mạnh mẽ và tự tin

3. Đừng nói dối bản thân

Không phải ai cũng có thể dễ dàng xử lý mọi vấn đề mà mình gặp phải, nhưng hãy cố gắng thành thật với nó nhất có thể bạn nhé. Khi bạn trung thực với chính mình, thì cũng rất có thể bạn sẽ trung thực với người khác dù đó có là những suy nghĩ nhỏ nhen, ích kỷ thì nó cũng là của bạn cơ mà. Thoải mái đối diện và rút ra bài học cho bản thân là được.

4. Đừng biến mình thành bản sao của ai đó

Một trong những thách thức lớn nhất mà cuộc sống đem lại là làm chính mình trong một thế giới cứ chực biến bạn thành người giống như bao người khác. Bởi vì cuộc sống lúc nào cũng có người xinh đẹp hơn bạn, thông minh hơn bạn, giỏi giang hơn bạn, nhưng họ sẽ không bao giờ là bạn cả.



Không phải bản sao của bất cứ ai

5. Đừng bận tâm với quá khứ

Nếu coi cuộc đời là một cuốn sách, sẽ chẳng có ai muốn đọc lại những trang đã qua, mà luôn muốn khám phá những trang còn lại. Bạn học được cách buông bỏ tất nhiên sẽ khiến bạn tìm được hạnh phúc rồi. Qúa khứ ư? Hãy gấp nó lại và để một góc nhé.

6. Đừng tìm kiếm hạnh phúc ở người khác

Nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc với chính con người mình, thì bạn sẽ chẳng thể nào có đươc hạnh phúc lâu dài với bất kỳ người nào khác cả. Bạn phải tạo ra được sự ổn định trong cuộc sống của mình trước rồi mới nghĩ tới chuyện chia sẻ cuộc sống đó với một ai đó. Hãy tìm hạnh phúc ở chính bản thân bạn.

7. Đừng ghen tị

Ghen tị là hành động được coi là " đếm " hạnh phúc, may mắn của người khác chứ không phải của bạn. Hãy tự hỏi bản thân: " Mình có được những điều gì mà ai muốn có?" Khi ấy, bạn sẽ thấy bản thân mình hóa ra còn may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều người ngoài kia.



Hài lòng với hiện tại và cố gắng để mọi thứ tốt hơn


8. Cuối cùng, đừng từ chối những mối quan hệ mới

Có thể trong quá khứ bạn đã từng bị tổn thương, nhưng dừng khép lại mọi cánh cửa mở ra thế giới của mình như vậy chứ. Hãy để cho bản thân được trải nghiệm, được thử sức khi bạn có cơ hội. Bước ra khỏi vỏ bọc bạn tự tạo ra đó, thì bạn mới sẵn sàng đón nhận những hạnh phúc mình đáng được có.


Bí kíp để yêu một người là phải biết yêu chính bản thân mình Bí kíp để yêu một người là phải biết yêu chính bản thân mình Reviewed by Unknown on tháng 9 27, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Random

Hình ảnh chủ đề của sandsun. Được tạo bởi Blogger.